Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

Tình ca Leona Louise Lewis



HẠNH PHÚC
(Bản dịch tiếng Việt)

Có người từng nói với tôi
Rằng cần lựa chọn
Hoặc thua hoặc thắng
Rằng không thể nào có được mọi thứ đâu.

Và cũng đừng nên mạo hiểm
Vì nếu khác sẽ rất đau
Cũng đừng yêu một cách phí uổng
Vì tình yêu không có tự do nào
Tôi có thể đứng ngoài đường giới hạn
Nhìn cuộc đời qua mau
Người bất hạnh nhưng mà đời yên ổn.

Còn nếu như điều đó làm tôi đau
Nếu tôi không còn là chính mình
Điều gì, nếu như thế giới
Với tôi quay lưng lại
Không cảm thấy đất còn ở dưới bàn chân.

Tôi cần tìm ra chỗ đứng của mình
Tôi muốn nghe ra tiếng của mình
Chớ bận lòng rằng nỗi đau còn phía trước
Vì tôi đi tìm hạnh phúc, vâng
Tôi muốn làm một người hạnh phúc.

Tôi cố giữ sao cho chặt
Và không thể nào lại thả cho nhanh
Tôi gắng vào vai mình
Rồi dần dần biến mất.
Và tất cả những dòng nước mắt
Tôi ngỡ chúng vẫn như ngày nào
Chỉ có khác những tuổi tên, gương mặt
Xin hãy đưa tôi đi khỏi nơi đây
Tôi có thể đứng ngoài
Nhìn cuộc đời đi ngang qua
Ngang qua tôi.

Còn nếu như điều đó làm tôi đau
Nếu tôi không còn là chính mình
Điều gì, nếu như thế giới
Với tôi quay lưng lại
Không cảm thấy đất còn ở dưới bàn chân.

Tôi cần tìm ra chỗ đứng của mình
Tôi muốn nghe ra tiếng của mình
Chớ bận lòng rằng nỗi đau còn phía trước
Vì tôi đi tìm hạnh phúc, vâng
Tôi muốn làm một người hạnh phúc.

Nếu phía trước không nhìn ra gì cả
Tôi sẽ nhờ người lữ khách trên đường
Nhưng hãy đừng gọi tôi là “nạn nhân”
Xin đừng nói một điều gì như thế nhé.

Còn nếu như điều đó làm tôi đau
Nếu tôi không còn là chính mình
Điều gì, nếu như thế giới
Với tôi quay lưng lại
Không cảm thấy đất còn ở dưới bàn chân.

Tôi cần tìm ra chỗ đứng của mình
Tôi muốn nghe ra tiếng của mình
Chớ bận lòng rằng nỗi đau còn phía trước
Vì tôi đi tìm hạnh phúc, vâng
Tôi muốn làm một người hạnh phúc.
Chỉ đơn giản, vâng
Tôi muốn làm một người hạnh phúc
Tôi muốn làm một người hạnh phúc bây giờ.


Happy
Music and lyrics by Leona Lewis,
Evan Bogart, Ryan Tedder

Someone once told me
That you have to choose
What you win or lose
You can't have everything

Don't you take chances
You might feel the pain
Don't you love in vain
Cause love won't set you free
I could stand by the side
And watch this life pass me by
So unhappy but safe as could be

So what if it hurts me
So what if I'm break down
So what if this world
Just throws me off the edge
My feet run out of ground

I gotta find my place
I wanna hear my sound
Don't care about other pain in front of me
Cause I'm just trying to be
Happy, yeah
Just wanna be happy, yeah

Holding on tightly
Just can't let it go
Just trying to play my role
Slowly disappear, oooh
Well all these tears
They feel like they're the same
Just different faces, different names
Get me outta here
Well, I can stand by the side
And watch this life pass me by
Pass me by

So what if it hurts me
So what if I'm break down
So what if this world
Just throws me off the edge
My feet run out of ground

I gotta find my place
I wanna hear my sound
Don't care about other pain in front of me
Cause I'm just try to be
Happy, oooh, happy, oooh

So any turns that I can't see
I'll count on a stranger on this road
But don't say victim
Don't say anything

So what if it hurts me
So what if I'm break down
So what if this world
Just throws me off the edge
My feet run out of ground

I gotta find my place
I wanna hear my sound
Don't care about other pain in front of me
I'm just gonna be
Happy, oooh, happy, oooh, happy, 
I'm just wanna be, oooh
I'm just wanna be
Happy, now, happy

Album:

"Echo", 2009

 

1 nhận xét: