Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Thơ tình N. Vengerskaya

 



LỜI YÊU

Hít vào mùi hương của hoa hồng
Tôi nhớ vườn cây rợp bóng râm
Và lời “yêu em” bao trìu mến
Ngày đó mà anh đã nói cùng.

Giờ trong tôi tình yêu lại cháy
Dù người đi và chẳng quay về
Nhưng lời yêu ngọt ngào buổi ấy
Tôi sẽ không quên được bao giờ.

Tình yêu tôi đâu như ngọn khói
Đ bỗng nhiên tan biến giữa trời
Nhưng vì anh đi ngang qua đấy
Với nụ cười không đ ý thôi.

Trả lại anh tấm hình ngày trước
Tình yêu anh tôi chẳng cầu xin
Trong thư tôi không có lời qư trách
Bởi bây giờ tôi vẫn yêu anh.

Люблю

Вдыхая розы аромат,
Тенистый вспоминаю сад
И слово нежное «люблю»,
Что вы сказали мне тогда.

Зажгли опять во мне любовь,
Ушли и не вернулись вновь.
Но слово нежное «люблю»
Я не забуду никогда.

Моя любовь — не струйка дыма,
Что тает вдруг в сиянье дня.
Но вы прошли с улыбкой мимо
И не заметили меня.

Вам возвращая ваш портрет,
Я о любви вас не молю.
В моем письме упрека нет,
Я вас по-прежнему люблю.

1 nhận xét: