Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Thơ tình N. Lensky

 


NHƯNG DÙ SAO TÔI VẪN YÊU EM

Em chỉ đùa tôitôi vẫn biết
Tình yêu tôi ngờ ngệchdại khờ
Em của tôi sao mà đáng ghét
Tôi yêu em mê mệtngẩn ngơ...
Tôi chẳng biết làm sao quên đặng
Con tim tôi đau xót chân thành
Em như kẻ chiều mưa sớm nắng
Nhưng dù sao tôi vẫn yêu em.

Bao cõi lòng em làm đau khổ
Nhưng điều này em chẳng bận tâm?
Chẳng bao giờ em yêu ai cả
Bởi tình yêu trời chẳng cho em. 
Chỉ an ủi một niềm hy vọng
Vânggiờ tôi chịu đựngtôi mong
Em tàn nhẫn –  thì đã hẳn
Nhưng dù sao tôi vẫn yêu em.

Đến một ngàyai mà biết trước 
Tình yêu này vào được tim em
Khi đó em sẽ thôi cười cợt
Và say mê trỗi dậy trong hồn.
Khi đó em hiểu rằng đau khổ
Nỗi đau tôi chuộc lại cho mình
Tôi ao ước cho em khổ sở
Nhưng dù sao tôi vẫn yêu em.
1891

Но я вас все-таки люблю

Вы мной играете, я вижу.
Смешна для вас любовь моя,
Порою я вас ненавижу,
На вас молюсь порою я...
Вас позабыть не зная средства,
Я сердцем искренно скорблю;
Хоть в вас царит одно кокетство,
Но я вас все-таки люблю.

Немало душ вы погубили.
Но это вам не все ль равно?
Ах! Никогда вы не любили,
И вам любить не суждено.
Надежда мне лишь утешенье,
Да, я надеюсь и терплю.
Бездушны вы - в том нет сомненья,
Но я вас все-таки люблю.

Наступит время, может статься,
К вам в сердце вкрадется любовь.
Вы перестанете смеяться,
И страсть взволнует вашу кровь.
Терзанья ваши сознавая,
Свои мученья искуплю...
Я вам таких же мук желаю,
Но я вас все-таки люблю. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét